ที่เที่ยวใกล้สนามบินเชียงใหม่ 5 แห่ง ที่น่าสนใจที่สุด Chiang Mai Intl Airport (CNX)

จังหวัด เชียงใหม่ จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทุกสาย ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง เด็กหรือผู้ใหญ่ บอกเลยว่าเที่ยวได้หมดในจังหวัดเดียว แถมอากาศก็เย็นสบายโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว วันนี้ ขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวใกล้สนามบินเชียงใหม่ เที่ยวง่าย เดินทางสะดวก เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาเที่ยวน้อย หรือไม่อยากไปเที่ยวไกลๆ จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

1.เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
ที่แรก ที่ใกล้สุดๆ สำหรับคนเวลาน้อย เดินเล่นช้อปปิ้ง กินข้าวในห้องแอร์เย็นๆที่ เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เป็นศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร และความบันเทิงเริงใจต่างๆ มาที่เดียวครบ! และยังใกล้สนามบินสุดๆ เดินทางโดยรถยนต์ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น เดินทางง่าย สะดวกสบายมาก
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 11.00 – 21.00 น., เสาร์-อาทิตย์ 10.00 – 21.00 น

ที่เที่ยวใกล้สนามบินเชียงใหม่

2.วัดพระสิงห์
วัดพระสิงห์ หรือชื่อเต็มๆ ว่า วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ตั้งอยู่ภายในแนวกำแพงเมือง เชียงใหม่ ฝั่งตะวันตก ห่างจากสนามบินเชียงใหม่โดยรถยนต์ประมาณ 10 นาที เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธสิหิงค์ (พระสิงห์) ภายในวิหารลายคำ ซึ่งเป็นวิหารศิลปะแบบล้านนาแท้ๆ มีจิตกรรมฝาผนังเป็นวรรณคดีไทยเรื่อง สังข์ทอง และ สุวรรณหงส์ มีหอไตร และยังมีพระธาตุเจดีย์ประจำปีมะโรงตามคติของชาวล้านนาอีกด้วย
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

ที่เที่ยวใกล้สนามบินเชียงใหม่

3.ถนนนิมมานเหมินทร์
ย่านนิมมานเหมินทร์ ถนนที่ไม่มีวันหลับ สร้างความคึกคักให้ทั้งคนเมือง เชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งประเทศ กลางวันถนนสายนี้จะเป็นแหล่งเศรษฐกิจของคนทำงาน ยามค่ำคืนจะเต็มไปด้วยแหล่งร้านอาหาร และความบันเทิงห่างจากสนามบินเชียงใหม่แค่ 10 นาที สามารถโบกรถแดงไปได้เลย

ที่เที่ยวใกล้สนามบินเชียงใหม่

4.อ่างแก้ว มหาวิทยาลัย เชียงใหม่
ที่เที่ยวใกล้สนามบินเชียงใหม่ ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นดอยสุเทพเป็นฉากหลัง แถมมีอากาศบริสุทธิ์ ตอนเย็นและตอนเช้าจะมีนักศึกษามานั่งเล่น วิ่งออกกำลังกายรอบอ่างแก้ว มช ทุกวัน ห่างจากสนามบินเชียงใหม่โดยรถยนต์ 15 นาที นับว่าเป็นสถานที่พักผ่อน ถ้าเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆ จะเจอกับสะพานสีแดง บอกเลยว่าบรรยากาศดี และ สวยงามมากมาก! แต่ถ้ามืดแล้วไม่แนะนำ เพราะค่อนข้างเงียบและเปลี่ยว

ที่เที่ยวใกล้สนามบินเชียงใหม่

5.ถนนคนเดินท่าแพ
ที่เที่ยวใกล้สนามบิน เชียงใหม่ อย่าง ถนนคนเดินท่าแพ เราอยากให้คุณแวะมา ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบิน เชียงใหม่ โดยรถยนต์ประมาณ 10 นาที โบกรถแดงมาได้เลย สะดวกสุด ลงที่ประตูท่าแพหรือวัดพระสิงห์ก็ได้ ที่ตั้งของถนนคนเดินท่าแพ จะเริ่มจากประตูท่าแพ ยาวออกไปทางถนนราชดำเนิน จนถึงวัดพระสิงห์ รวมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางจะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ทั้งอาหาร เสื้อผ้า สินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง ของที่ระลึก ของแต่งบ้าน งานศิลปะ และของใช้จิปาถะต่างๆ รวมทั้งยังมีบริการนวดแผนไทย และการแสดงเปิดหมวกให้ชมด้วย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันอาทิตย์ 18.00 – 22.00 น.

ที่เที่ยวใกล้สนามบินเชียงใหม่