5 ร้านของกิน วังหลัง ไม่มา ถือว่าพลาด

ตลาด วังหลัง (ท่าน้ำวังหลัง) เป็นตลาดอยู่ซอยถัดจากโรงพยาบาลศิริราช เดินทางมาง่าย ทั้งรถเมล์ รถแท็กซี่ หรือจะนั่งเรือด่วน เรือข้ามฟากมาก็ได้ “ตลาดวังหลัง” เป็นตลาดเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยของกินทั้งร้านรถเข็น แล้วก็ร้านนั่งกินสบายๆ วันนี้ เราจะพามารู้จักกับร้านของกิน 5 ร้านดัง จะมีร้านอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 1.อรทัย ซูชิวังหลัง ซึ่งมีชื่อเรื่องของทาโกะยากิและซูชิ ในส่วนของซูชิจะมีให้เลือกหลากหลาย หน้าปลาไหลญี่ปุ่นย่าง หน้ายำแมงกะพรุน หน้าหมึก และอีกหลายหลายหน้าในราคาตั้งแต่ 5 บาทขึ้นไป นอกจากซูชิแล้วยังมีซาชิมิปลาดิบ แคลิฟอร์เนียมากิ แคลิฟอร์เนียโรล หรือจะเป็นข้าวหน้าต่างๆ และเมนูเด็ดของที่ร้านที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือ ทาโกะยากิ ทางร้านจะมีไส้ให้เลือกถึง 6 ชนิด ได้แก่ ไส้กุ้ง ไส้หมึก ไส้แซลมอน ไส้ทูน่า ไส้แฮม และไส้ปูอัด ราคาลูกละ 5 บาท
เปิดบริการ : 09.00 – 19.00 น.

วังหลัง

2.วังหลังเบเกอรี่ ร้านขนมเก่าแก่ เริ่มต้นจากร้านขนมปังเพียงไม่กี่ไส้ ภายหลังมีการเพิ่มไส้ที่หลากหลายและเพิ่มเมนูขนมชนิดต่างๆ เหมาะกับการเลือกซื้อกลับไปเป็นของฝาก นับเป็นขนมปังเจ้าแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง และด้วยคุณภาพที่ยังคงรักษาเอาไว้ได้อย่างยาวนาน ทำให้ขนมปังร้านนี้ มีลูกค้าประจำที่แวะเวียนมาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ
เปิดบริการ : 08.00 -19.30 น.

วังหลัง

3.ขนมครกสิงคโปร์ พูดแต่ชื่อหลายๆ ท่านอาจนึกภาพไม่ออก มันคือขนมครกสีเขียวใบเตยเนื้อนุ่มๆ หอมๆ มีขายที่ตลาดวังหลังด้วย ทำกันสดๆ ร้อนๆ กลิ่นหอมยั่วยวน กล่องละ 20 บาท ใน 1 กล่องมีประมาณ 10 ชิ้นเนื้อนุ่ม ความโดดเด่นของที่นี่ อยู่ตรงที่ความหอมของใบเตย และความ เหนียวหนึบของแป้ง
เปิดบริการ : 07.30 – 15.00 น.

วังหลัง

4.ขนมถังแตกป้าติ๋ม (ศิริราช) ขนมถังแตก คืออีกหนึ่งขนมโบราณ ซึ่งสมัยนี้หาทานยาก ขนมร้านนี้เป็นอีกร้านดังในย่านศิริราช,วังหลัง ขายริมฟุตบาทถนนพรานนกตรงข้ามโรงพยาบาลศิริราช อยู่ด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย มีไส้มากมายทั้ง ไส้มะพร้าวรสชาติโอเค ไม่หวานมากออกมันๆหอมงาดำ ไส้ฝอยทองก็อร่อย
เปิดบริการ : 06.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

วังหลัง

5.ร้านอาหาร บ้านแซ่บ ใครที่ชอบเรื่องเผ็ดร้อน ต้องมาลองส้มตำร้าน ร้านบ้านแซ่บ ย่านวังหลังสักครั้ง รับรองจะติดใจ ที่นี่มีเมนูอาหารอีสานให้เลือกกันมากมาย รวมไปถึง บรรยากาศร้านก็วิวดี ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แถมราคาก็เบาหวิว สไตล์วังหลังอีกด้วย
เปิดบริการ : 11.00 – 21.00 น.

วังหลัง