เกาะมุก ทะเลตรัง จุดหมายปลายทางการเที่ยวทะเล สวรรค์แห่งอันดามัน

เกาะมุก ทะเลตรัง
“เกาะมุก” เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของทะเลตรัง การเกาะมุกยังคงสงบเงียบ คงความเป็นธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวเกาะ ทำให้เกาะมุกดูมีเสน่ห์เอามากๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความวุ่นวายใดๆ เพราะแม้จะเปิดให้ท่องเที่ยว แต่ว่าวิถีชีวิตของชาวบ้านบนเกาะ ก็ยังคงดำเนินต่อไปให้เราได้ชื่นชม

เกาะมุก ทะเลตรัง

บน เกาะมุก แห่งนี้ จะมีหาดสวยๆ ถึง 2 หาดด้วยกันที่ต้องห้ามพลาด หาดแรกก็คือ หาดฝรั่ง เป็นหาดที่มีที่พักเรียงกันอยู่หลายหลัง อยู่บนหาดทรายสีขาวกว้าง และจะมีบริการทางการท่องเที่ยวต่างๆ อีกด้วยค่ะ ไม่ว่าจะออกไปเที่ยวที่ตามเกาะไหนๆ ของทะเลตรัง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะมากันที่นี่ค่ะ หาดที่สอง คือ หาดสบาย เป็นหาดทรายสีนวลเช่นกัน แต่จะมีความเงียบสงบ จึงมีกลุ่มนักท่องเที่ยวมาจอดเรือแวะพักเล่นน้ำ อาบแดดกันสบายๆ เป็นหาดที่เน้นความชิลๆ

นอกจากชายหาดแล้ว จุดไฮไลท์ที่ทำให้ เกาะมุก เป็นที่รู้จักขึ้นมา อย่าง ถ้ำมรกต ก็คงจะไม่ไปกันไม่ได้ ถ้ำมรกต ที่มีเวิ้งถ้ำ ลักษณะเป็นทะเลใน มีน้ำทะเลสีมรกต และหาดทรายสีขาวอยู่ภายในถ้ำ ที่ต้องว่ายน้ำเข้าไป และไปในช่วงเวลาน้ำลงเท่านั้น ถึงจะพบกับความงดงามของหาดแห่งนี้ค่ะ เรียกได้ว่า จัดเต็มทั้งเกาะเลยทีเดียว ไปเกาะเดียวอยู่แค่ 3 วัน อาจจะไม่พอก็เป็นไปได้ สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวที่ เกาะมุก แห่งนี้ สามารถติดต่อบริษัทนำเที่ยวหรือที่พักที่สนใจได้เลย

เกาะมุก ทะเลตรัง

สำหรับการเดินทางมาที่เกาะมุก  หากเดินทางโดยรถส่วนตัวสามารถมาขึ้นเรือหางยาวไปยังเกาะได้ที่ ท่าเรือควนตุ้งกู  ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองประมาณ 1 ชั่วโมง ท่าเรืออยู่ระหว่างหาดยาว กับหาดปากเมง ห่างจากหาดปากเมงประมาณ 15 กม  เรือโดยสารมีเวลาเดียวคือ 12:45 น. ส่วนเรือหางยาวมีออกตลอดทั้งวันราคาเหมา 600 บาท ต่อลำ นั่งได้ประมาณ 10 คน  ใช้เวลาจากท่าเรือไปยังเกาะมุก ประมาณ 30 นาที ที่ท่าเรือมีที่รับฝากรถ

หากจุดหมายปลายทางการเที่ยวทะเล คือ ต้องการพักผ่อนไปกับธรรมชาติที่สงบยังคงมีวิถีชีวิตของความเป็นชาวบ้าน หาดสวย น้ำใส มีบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่งดงาม เกาะมุก ตรัง อีกหนึ่งเกาะที่อยากแนะนำให้ลองมาสัมผัสทะเลที่นี่ดูซักครั้ง