5 ร้านดังเชียงใหม่ ของอร่อยถูกใจ ไม่ไปถือว่าพลาด

1.ร้านโกเผือกโกดำ เกิดจากเจ้าของร้านสามคนขวัญใจ บูม อะตอม ที่ร่วมกันเปิดร้านอาหารขึ้นมา ออกแบบตกแต่งร้านเอง เมนูก็ช่วยกันทำเองทุกอย่าง เลยออกมาหน้าตาไม่เหมือนใคร ส่วนชื่อร้าน โกเผือกโกดำ มาจากคำว่า เผือกที่เป็นฉายยาสมัยเรียนของบูม ส่วนดำมาจากฉายยาของอะตอมที่มีสีผิวเข้มกว่าใครนั่นเอง
โกเผือกโกดำ เป็นร้านเล็กๆ ติดถนน มีประมาณยี่สิบที่นั่ง คนทำอาหารและคนเสิร์ฟมีสามสี่คน ใครรอนานหรือที่นั่งไม่พอ เจ้าของร้านขออภัยมา ณ ที่นี้
พิกัด : บ้านน้ำแม่ ซอย 3 ตำบลช้างเผือก (ซอยเล็กๆ ข้างโรงแรมคุ้มภูคำ)
เปิดบริการ : เวลา 08.00 น. – 15.00 น. (หยุดวันอังคาร)

2.สุกี้ช้างเผือก
สุกี้ช้างเผือก (ก๋วยเตี๋ยวโคคา) ตำนานรานสุกี้ยอดนิยมของทั้งคนเชียงใหม่ ต่างจังหวัด และชาวต่างชาติ เปิดตั้งแต่ปี 2535 เดิมขายอยู่ตรงตึกแถวหน้าคณะเภสัชฯ ม.ช. ปัจจุบันย้ายมาในตลาดโต้รุ่งช้างเผือก และได้เปิดอีกสาขาตรงข้ามคณะศึกษาฯ ม.ช.
ผักกาดขาวและผักบุ้งของทางร้านคัดส่วนที่แข็งจนเกินไปออกหมด ผัดด้วยไฟแรงพอสลด เหมือนกำลังทานสลัดผักดีๆ น้ำจิ้มสุกี้กวางตุ้งรสเปรี้ยวหวาน หอมน้ำมันงา ปรุงรสไม่มากจนกลบรสของวัตถุดิบ วุ้นเส้นอมน้ำซอสจนเหนียวหนึบพอดี เนื้อหมักติดเอ็นหมักมานุ่มกำลังเคี้ยว
พิกัด : ร้านสุกี้ช้างเผือกมีแค่2สาขา ได้แก่ สาขาตลาดช้างเผือก และ สาขาหลังมหาลัยเชียงใหม่
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 น. -23.00 น.

3.คั่วไก่นิมมาน
ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชื่อดังแห่งเชียงใหม่ครับ ร้านนี้หาง่ายมาก เพราะอยู่ติดกับร้านไอศครีมชื่อดัง iBerry ของพี่โน้สนั่นเองครับ ร้านนี้น้าอ้วนได้ยินกิตติศัพท์มานานพอสมควรแล้วครับ วันนี้ได้มีโอกาส ก็เลยแวะไปชิมซะหน่อย ดูซิว่าจะเด็ดซักแค่ไหน ร้านตั้งอยู่ในซอยสายน้ำผึ้ง (นิมมานซอย 17)
บรรยากาศที่ร้านจะมีอยู่ 2 โซนนะครับ คือด้านใน (แอร์เย็นฉ่ำ) และด้านนอกเป็น Open Air ครับ ซึ่งด้านในโทนสีของร้านจะออกเป็นแนวสีชมพูครับ หวานแหววเชียว ส่วนที่ร้านนี้ดารา คนมีชื่อเสียงมาแวะเวียนมาหลายท่านเลยครับ ถือได้ว่าเป็นร้านที่ดารามาเยี่ยมบ่อยเหลือเกินพิกัด : 9-9/1 ซอยนิมมานเหมินท์ 17 (ซอยสายน้ำผึ้ง) ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09.00 น. – 21.00 น.

4.ข้าวซอยลำดวน
ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม ร้านข้าวซอยเจ้าดังประจำเมืองเชียงใหม่ น้อยคนมากที่จะไม่เคยได้ยินชื่อนี้ เปิดขายมานานกว่า 70 ปี น้ำซุปเข้มข้นหอมกลมกล่อม มี2สาขา สาขาแรก ตั้งอยู่ บนถนนเจริญราษฏร์ ต.ฟ้าฮ่าม(อยู่ๆใกล้ๆข้าวซอยเสมอใจ)
ถือว่าเป็นอีกร้านดังที่ใครก็รู้จัก เพราะน้ำซุปของเค้าเข้มข้น หอมกลมกล่อม โดยขายทั้งข้าวซอย หมู เนื้อ ไก่ ลูกชิ้น ข้าวหมกไก่ หมูสะเต๊ะและอาหารพื้นเมืองอื่นๆ
พิกัด : 352/22 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต เทศบาลนครเชียงใหม่
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 08.30 น. – 16.30 น.

5.ข้าวซอยนิมมาน เชียงใหม่
ร้านข้าวซอยขึ้นชื่อของเชียงใหม่ที่คนทั่วไปรู้จักกันดี เมนูแนะนำมีทั้ง ข้าวซอยปูนิ่ม, ข้าวซอยรวมมิตรมีทั้่งหมูย่าง-กุ้ง-ปลาหมึก-ไส้อั่ว เสิร์ฟมาในชามข้าวซอย นับเป็นเมนูข้าวซอยที่ไม่เหมือนใคร แต่ถ้าใครชอบข้าวซอยรูปแบบออริจินัล ก็สามารถสั่ง ข้าวซอยไก่, ข้าวซอยหมูแต่แนะนำออเดิร์ฟเมืองมาทานเพลินกันก่อน ในจานเดียวกัน จะมีน้ำพริกหนุ่ม, แคบหมู, หมูยอ, แหนม, ไส้อั่ว, หมูย่าง จานเดียวได้หลายรสชาติ เมนูยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีลาบคั่ว น้ำพริกหนุ่มไว้คอยบริการด้วย เรียกได้ว่ามาร้านเดียว อิ่มอร่อยกับอาหารเหนือได้แบบครบทุกรสชาติ
พิกัด : ซอยนิมมานเหมินท์ 7
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 น. – 20.00 น.