“เกาะแสมสาร” ทะเลสวย เที่ยวง่าย ใกล้กรุง เดินทางสะดวก

เกาะแสมสาร เปิดให้เข้ามาเที่ยวได้ในรูปแบบ one day trip เท่านั้น ไม่สามารถพักค้างแรมได้ สำหรับค่าเรือไป-กลับผู้ใหญ่ราคาประมาณ 300 บาท เด็ก 220 บาทเท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 600 บาท(ต้องมีคนไทยไปด้วย) สามารถซื้อบัตรข้ามเกาะได้ 1 ใบสำหรับ 1 คน เริ่มแจกบัตรคิวตั้งเเต่เวลา 06.00 น. เรือออกจากท่าเรือเขาหมาจอ เกาะแสมสารทุกๆ 1 ชม ตั้งแต่ 9.00 – 14.00 น. ขากลับเริ่มตั้งแต่ 10.15 – 17.15 น. สามารถนำเข้าไปจอดที่ ท่าเรือเขาหมาจอ ตั้งอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เกาะแสมสาร

เกาะแสมสาร ตั้งอยู่ที่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นเกาะที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เป็นเกาะโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ เป็นแหล่งเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบหนึ่ง

เกาะแสมสาร

ค่าใช้จ่ายบนเกาะแสมสาร

ค่ารถรับส่งบนเกาะ ฟรี, ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ ค่าเสื้อชูชีพ ค่าใช้จ่าย 50 บาท, ค่านั่งเรือท้องกระจกดูปะการัง ค่าใช้จ่าย 20 บาท, เช่าปั่นจักรยาน ชมเส้นทางธรรมชาติ 10 บาท, ค่าเตียงผ้าใบ 20 บาท, เช่าเรือคายักมาพายเล่น ชั่วโมงละ 100 บาท มีจุดชมวิวมุมสูงของหากลูกลม เกาะแสมสาร มีห้องน้ำอาบน้ำสุขา ฟรี แต่ห้ามใช้แชมพู ยาสระผม ครีมอาบน้ำ สบู่ เพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีทั้งหลายลงสู่ท้องทะเล บนเกาะจะมีร้านขายอาหารและส้มตำไก่ย่างเล็กๆน้อยๆ

เกาะแสมสาร

ข้อห้ามของเกาะแสมสาร

-ห้ามนำแอลกอฮอล์เข้ามาภายในพื้นที่เกาะ
-ห้ามใส่บิกินี่บนเกาะ
-ห้ามคนต่างชาติข้ามไปเกาะโดยไม่มีคนไทยไปด้วย

เกาะแสมสาร

เป็นไงบ้างครับสำหรับเกาะแสมสารเหมาะสำหรับเป็นที่ที่หนึ่งสำหรับเดินทางมาคลายร้อนและท่องเที่ยวแบบคนมีเวลาน้อยถือว่าไม่เลวเลยทีเดียวนะครับ มีเวลาก็ลองมาดูนะครับน้ำทะเลสวย หาดงาม ระบบนิเวศที่นี่สมบูรณ์เลยทีเดียว ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

เกาะแสมสาร
เกาะแสมสาร